Friday, 10 October 2014

పునర్జన్మ -- సద్వపుషము

 

పునర్జన్మ -- సద్వపుషము

ఆస్యగ్రంధి యొక్క గోడనంటిన రోజు 10\10\2014 

https://cherukuramamohanrao.blogspot.com/2014/10/bhaskarananda-natha.html

గ్రాసము లేక  సృక్కిన  జరాకృశమైనను శీర్ణమైననున్

నీ సముఖమ్ము వీడనయ నిక్కము జీర్ణతృణమ్ము నేను,

వేసములోని పాత్రయును వీడు క్షణమ్ములు  దగ్గరాయె, నా

కూసము జారులోన మరి కూర్చుము సద్వపుషమ్ము శంకరా!

Dr. Chintalapati MuraliKrishna పద్యం చాలా అర్ధవంతం గా వుందయ్యా! కానీ 

మహానుభావులు మీరు. మీరే ఇంకా సద్వపుషమ్మును మరల కోరుకుంటున్నారేమి

కూసము జారినంత సమకూర్పుము మోక్షపదమ్ము శంకరా ! అని నేనైతే అడుగుతాను. 

అది దుర్లభమే కావచ్చును. కానీ అడగలేని అభిమానం నాకెందుకు ? పెద్దవారు కదా - 

ఇలా పలకరిస్తే లోపలి గని పెల్లుబుకుతుందని నా లేఖిని ...... కోపపడకండి- 

భవదీయుడు !

Ranga Rao Peyyeti పద్యమైతే బాగుంది కాని, మళ్ళీ మరో జన్మ కోరుకుంటున్నారా 

స్వామీ?

Bhaskarananda Natha ఓహో...పాత శరీరము జీర్ణము అయిపోయిందా, క్రొత్త 

శరీరము కావాలా? అందులోనూ మంచిది కావాలా?

బలీయమైనదా? బలిష్టమైనదా? బలోపేతమైనదా?

Bhaskarananda Natha చాలా బాగుంది.

Bhaskarananda Natha అయ్యా, సరదాగా ప్రశ్నలు సంధించినాము గానీ, నిజానికి 

కాదు. మీ హృదయం మాకు తెలియదా ఏమిటి? మీరు ఏమి కోరుతున్నారో

నిజముగానిక్కముగా!

మీ అభిమానమునకు మిక్కిలి కృతజ్ఞుడను.నా పై అభిమానముతో మీరు సందేహము 

వెలిబుచ్చినారన్నది నాకు అర్థమైనది. జవాబు అవధరించండి.

 నేను X అన్న ఊరినుండి Y అన్న వూరికి పోవాలి. దానికగు బస్సు టికెట్టు విలువ 

రూ.1000/= అనుకొందాము.నా వద్ద అంత డబ్బులేదు అన్నది నాకు మాత్రమె తెలుసు. 

ఉదాహరణకు నావద్ద రూ.700/= ఉందనుకొందాము.ఇప్పుడు నావద్ద ఎంతున్నది 

అన్నది మీకుకూడా దయవుంచి తెలుసు అనవద్దు .ఇప్పుడు నా వద్ద నున్నవి మూడు ప్రత్యామ్నాయములు.

1. నేను మిగత రూ. 300/= సంపాదించు వరకు ప్రయాణము ఆపుకొనుట. అది నా 

చేతిలో లేని పని. ఎంతకాలము పడుతుందో ఆ రూ.౩౦౦\= సంపాదించుటకు.

2. ఆ రూ.300/= ఎవరివద్దనైనా అప్పుగాకానీ ఉదారముగా కానీ తీసుకొనుట. అది ఆది 

శంకరుల విషయములో మాత్రమె జరిగినది నేను పెద్దలనుండి విన్నంతవరకు. కాశీ లో 

వ్యాసులవారు తన తపః ఫలమునుండి 16 సంవత్సరములు ధారపోసినారట 

శంకరులవారికి. నా చర్మ చక్షువులకు అటువంటి మహనీయులు కనిపించుతారన్న 

తలపే లేదు ఇక ఆశ ఏముంటుంది?

3. ఉన్న డబ్బు మేరకు ఎంతవరకు పోగలుగుతానో అంతవరకు పోయి ఆపై ఆ 

మజలీలో నాకు వలసిన మేరకు గమ్యము చేరుటే నేను చేయగలిగినది.

బిచ్చగాడు అన్నముంటే పెట్టమ్మా అంటాడు గానీ పరమాన్నం పెట్టమని అడిగే యోగ్యత 

ఏదీ ? ఆ పరమాత్మ ముందు నేనూ అంతే! ఆ తల్లి బిచ్చగానికి ఒకవేళ దయ, జాలి

సానుభూతికలిగి పరమాన్నమే పోస్తే వద్దనడు

కదా ! నేనూ అంతే ! నేనేమడిగినా ఇచ్చేవాడు ఆయన. ఎదో నోటి దురద తీర్చుకొనుటకు 

అడుగుతున్నాను కానీ ఆయన ఇష్టమేమిటో నాకు తెలియదు కదా.

ఇక మహాపురుషుడైన  జడ భరతునికే 'పునరపి జననం పునరపి మరణం' నేనొక బక్క 

పిపిపీలిక పాదరేణువును.

తెలియని తనముతో తప్పులేవయిన వ్రాసియుంటే,'దాసరి దోసము దండము తో సరి.

మురళీ కృష్ణ గారు,

రంగా రావు గారు. పెద్దలు మన్నించుతారు కదూ.

Peyyeti Ranga Rao commented on "(Untitled)"

28 Jul 2016

రామమోహనరావు గారూ, నమస్కారం. మిమ్ములను విమర్శించేటంత పాండిత్యం నాకు 

లేదు. కోరుకోవడమంటూ వస్తే జన్మరాహిత్యాన్నే కోరుకోవచ్చును కదా అన్న ఉద్దేశ్యంతో 

అలా వ్రాసాను. మీరు ఇచ్చిన వివరణ చాలా బాగున్నది. మన అంతస్తు మనం 

తెలుసుకొని కోరుకోవాలి అన్నది మీ అభిప్రాయం. సంతోషం. మీ సహృదయతకు 

నమస్కరిస్తున్నాను.

ఇక భాస్కరానందనాథ గారి ప్రశ్నకు :

Bhaskarananda Natha ఓహో...పాత శరీరము జీర్ణము అయిపోయిందా, క్రొత్త 

శరీరము కావాలా? అందులోనూ మంచిది కావాలా?

బలీయమైనదా? బలిష్టమైనదా? బలోపేతమైనదా?

Bhaskarananda Natha చాలా బాగుంది.

Bhaskarananda Natha అయ్యా, సరదాగా ప్రశ్నలు సంధించినాము గానీ, నిజానికి 

కాదు. మీ హృదయం మాకు తెలియదా ఏమిటి? మీరు ఏమి కోరుతున్నారో

నిజముగానిక్కముగా!

Cheruku Ramamohanrao మీరు సరదాగా అన్నారని సత్యముగా నాకు తెలుసు. కానీ 

నా ఆలోచనవేరు. మీ మాటను ఒక యువకుని నోటనుండి వచ్చినదిగా తీసుకొని 

జవాబు వ్రాస్తున్నాను . మీతో మైత్రి నాకు ఈనాటిది కాదుగదా!

భాస్కరానంద నాథ గారు మీ కారణముగా నామసులోని కొన్ని మాటలు తెలుపుటకు 

ఒక అవకాశామునోసంగినారు. మీకు సదా కృతజ్ఞుడను.

నా మనసు ఈ విధముగా చెబుతూ వున్నది.

ఈ ప్రపంచమంతా పంచభూతాత్మకం. మన శరీరం కూడాభూమి, నీరు, అగ్ని, వాయువు

ఆకాశం అనే పంచభూతాలతో నిర్మితమైనదే. పైకి కనిపించేదంతా స్థూల శరీరం. స్థూల 

శరీరంలో సూక్ష్మ శరీరం, కారణ శరీరాలున్నాయి. ఎముకలు, మూలగ, రక్తనాళాలు

మాంసం, రక్తం, చర్మం అనే అనే ఆరు పదార్థాలతో ఏర్పడింది స్థూల శరీరం. తల, కాళ్లు

చేతులు, వెన్ను, మస్తకం అనే అవయవాలతో మలమూత్ర సహితమై, ‘నేను’, ‘నాది’ అనే 

అహంకారంతో కూడుకొన్నదే స్థూలశరీరం. ఈ స్థూల శరీరము నశ్వరము, జర్జరీ 

భూతము. దీనికి  ఎంత బలోపేతము చేసి ఎన్ని అలంకారములు కూర్చినా అది చివరకు 

మట్టిచేరవలసినదే! దానికి ఎంత బలము సమకూర్చినా అది మసాలా జీడిపప్పు 

తినుటతో సమానము. తిన్నంత వరకు నోటిపై రుచి ఉన్నంతవరకు ఎక్కడలేని 

అనుభూతిని పొందుతాము. అది పురీషము ద్వారా బహిర్గాతమైపోతే దాని సారము 

రక్తములో కలిసి తన ఉనికినే కోల్పోతుంది. బాహిరమగు శరీరమూ అంతే! మరి దానికి 

బలము చేకూర్చుట ఎందుకు?

మనసు, బుద్ధి, జ్ఞానేంద్రియాలు, కర్మేంద్రియాలు, సూక్ష్మ పంచభూతాలు కలిసి మొత్తం 

పదునేడు తత్వాలతో ఏర్పడింది సూక్ష్మ శరీరం. జ్ఞానేంద్రియాలు, కర్మేంద్రియాలంటే 

స్థూల శరీరంలో బయటకు కనిపించే కళ్లు, చెవులు, కాళ్లు, చేతులు కాదు. అవి ఆ 

ఇంద్రియాలకు చెందిన బాహ్యోపకరణాలు. ఈ ఉపకరణాల ద్వారా విషయాలు 

ఇంద్రియాలకు చేరతాయి. ఉదాహరణకు బయటకు కనిపించే కన్నులో నేత్రేంద్రియం 

లేదు. నేత్రేంద్రియం మెదడులోని నాడీ కేంద్రంలో ఉంటుంది. ఇతర ఇంద్రియాల 

విషయం కూడా ఇంతే. ఇంద్రియాలన్నీ శరీరంలోని నాడీ మండలంలో ఉంటాయి. కన్ను 

ద్వారా దృశ్యం నేత్రేంద్రియానికి చేరుతుంది. సూక్ష్మ పంచభూతాలంటే శబ్ద స్పర్శ రూప 

రస గంధాదులు. వీటినే విషయాలు లేదా పంచ తన్మాత్రలు అంటారు. ఇంద్రియాల 

ద్వారా విషయాలు మనసుకు చేరుతాయి. మనసు బుద్ధికి అందజేస్తుంది. బుద్ధి నుండి 

జీవుడు గ్రహిస్తాడు. అప్పుడు చేయవలసిన పనికి కరేంద్రియాలను నియమిస్తాడు. 

మనసు బుద్ధి తప్ప మిగిలిన ఇంద్రియములు మరియు ఇంద్రియోపకరణములకు 

ముసలితనము ఉంటుంది కానీ కంటికి కనిపించని బుద్ధి మనసులు అగోచారములు. 

వానికి ముసలితనము అంటదు. కావున వానిని బలీయము, బలిష్టము, బలోపేతము 

చేయనవసరములేదు. ఎంత బలిష్టము చేసినా అవి నశ్వరములే! కావున వీనిని 

బలిష్టము చేయనవసరము లేదు. మనసు బుద్ధిని, బుద్ధి కర్మను అనుసరించుతాయి 

ఆగామి కర్మను ప్రక్కనుంచి  సంచిత ప్రారబ్ధ కర్మలను అనుసరించి బుద్ధి నడవడిక 

ఉంటుంది. మరి దుష్ట కర్మల ప్రభావము బుద్ధిపైనుంటే అది మనసును చెడుగు వైపే 

ప్రచోదనము చేస్తుంది. దానిని బలోపేతము చేస్తే అనర్థమే!

స్థూల శరీరాన్ని తేజోమయం చేస్తున్నది సూక్ష్మ శరీరమే. సూక్ష్మ శరీరానికి ఆధారం ఆత్మ. 

కాబట్టి సూక్ష్మ శరీరం లేకుండా స్థూల శరీరం ఎందుకూ పనికిరాదు. స్థూల శరీరం 

సూక్ష్మ శరీరంతో కలిసి విధులు నిర్వర్తిస్తున్నది. ఈ శరీరమే ఆత్మజ్ఞానం పొందడానికి 

అనువైనది. జీవుడు శరీరాన్ని వదిలిపెట్టేటప్పుడు సూక్ష్మ శరీరంతో కూడి బయటకు 

వెళ్తాడు. అప్పుడు స్థూల శరీరం నిర్జీవమవుతుంది. శరీరాన్ని వదిలే ముందు వాక్కు 

మనస్సులో లీనమౌతుంది. చక్షురాది ఇంద్రియాలన్నీ మనస్సును చేరుతాయి. 

ఇంద్రియాలతో కూడిన మనస్సు ప్రాణంలో లీనమవుతుంది. ప్రాణం ఆత్మలో 

లీనమౌతుంది. ఈ విధంగా సూక్ష్మ శరీరం దేహాన్ని విడిచి ఆత్మను చేరి ఉంటుంది. 

మృత్యుకాలంలో జీవుడు సూక్ష్మ శరీరంతో పాటు చేసిన కర్మలతో కూడి దేహాన్ని 

వదలిపోతాడు. సూక్ష్మ శరీరం జీవునికి వాహకమవుతుంది. తదుపరి అది మరో స్థూల 

శరీరానికి కారణమవుతుంది కాబట్టి దానిని కారణ శరీరమంటారు. మన గత జన్మల 

పాప, పుణ్యాల ఫలితాలు, మునుపటి జీవితాల సంస్కారాలతో కూడి ఉన్న శరీరమది. 

మరి ఆత్మయే పరమాత్మ అని మంత్రం పుష్పము చెబుతూ వున్నది. పరమాత్మను 

బలోపేతము చేయుటకు మనమెంతటివారము. కాబట్టి ఇచ్చినది ఇచ్చినట్లుగా 

ఉంచుకొని ఆయా అవయవముల స్వాస్త్యతను కాపాడుకొంతో వస్తూ వాణి ప్రకృతికి వానిని వదలి వేస్తె ఆ పరమాత్మ తన వస్తువు తానూ త్వీసుకో పొడలచినపుడు తానూ తీసుకుపోతాడు. కావున మాయమగు కాయముపై బాయని మమథనుఇ పెంచుకోనక్కరలేదు ఆమాటకొస్తే అతిగా ఉంచుకోనక్కరలేదు.

భాస్కరానంద నాథ గారు  సరదాకే అన్నా యువతలో కొంతమందికి బలీయము

బలిష్టము, బలోపేతము అగు శరీరము కావలెనని, సల్మాన్ ఖాన్ లాగ 6 pack body 

వుండాలని కోరుకొంటారు. సరదా వరకు ఫరవాలేదు. వేలకు వేలు ఖర్చుపెట్టి body 

building చేసుకొని అటు డబ్బు ఇటు శరీరము పాడుచేసుకోవద్దు. ముసలితనము 

లేనిది ఆత్మకు మాత్రమే అన్న మాటను గూర్చి పైన సవిస్తారముగా తెలిపినాను.

మనము చేసే మంచి/చెడు  పనుల ఫలితము ఎక్కువగా ఈ జన్మలోనే పొందుతాము. 

చెడు పనులలో కూడా చెడుపు ఇతరులకు చేసేవి, తమకు తామే చెడుపు చేసుకోనేవీ 

రెండూ వుంటాయి. 'పళ్ళూడ కొట్టుకోనుటకు ఏరాయి అయితే ఏముంది.' తస్మాత్ 

జాగ్రత్త ' ఇక యోగము పతంజలి మహర్షి ఆవిష్కరించిన శాస్త్రము. దానిని ఆయన 

మనసును నియంత్రించి దేవునిపై మరలించుటకు వ్రాసిన శాస్త్రమది.ఆయన దానిని 

patent చేసుకోనియుంటే ఎన్ని వేల కోట్ల డబ్బులోచ్చేవో. నాడు లోకహితము తప్ప 

అదాయము వారు గాంచలేదు. మరి నేడో 'చిన్ని నా బొజ్జకు శ్రీ రామ రక్ష.' దేహ రక్షణకు 

అర్థము jims మరియు beauty parlors కాదు. ఆరోగ్యము వున్న శరీరమే భగవత్ 

సంయోగమునకు యోగ్యము. ఆ కాలములో ఆయుర్వేదమును అందుకే 

ఆశ్రయించినారు.

వేదం శాస్త్రము లో చెప్పినమాటే పాశ్చాత్యులు తమ ఆంగ్లములో ' Matter can neither 

be created nor destroyed'  అని చెప్పినారు. కావున భగవంతుడు ఇచ్చిన 

శరీరముతో, ఆయనకు కృతజ్ఞతలు సమర్పించుకొంటూ, మనసును ఆయనతో 

యోగము చేయగలిగితే చాలు. వయసు మళ్ళిన తరువాత కండలు కరుగకా తప్పదు 

నడుములు వంగకా తప్పదు.

కావున మరుజన్మ ఆరోగ్యము తో కూడిన ఆయనను అర్చించుకోగల జన్మ  ఎందుకు 

నేను కోరుతున్నానంటే, నేను చేయగలిగి కొన్ని, చేయలేక కొన్ని పరమేశ్వర ప్రీతికి

చేయలేక పోయినాను ,పోతున్నాను. అందువల్ల అటువంటి బద్ధకము లేకుండా నా 

సర్వము ఆయన సేవలోనే అర్పించ గలిగే పుట్టుక కోరుకొంటున్నాను. ఎందుకంటే నేను 

శంకరులవారినీ కాను జడ భరతుడను కాను.

కేవలము పరమభక్తజన పాదాంఘ్రి రేణువును.

స్వస్తి.

Ravi Sudhakar Musunuri

Excellent sir. Thank you very much for posting such a detailed description.

Pl.write about Jada Bharatha, new area for me.

8yEdited

Lakshminarayana Murthy Ganti

శ్రీ రామమోహరావుగారు.శుభోదయం.ఉదయన్నేమీ పద్యం ఆనందాన్ని కలిగించింది.ఆపద్యం శీర్షిక "పునర్జన్మ" అయితే మీరు చాలాబాగా రాసేరు.జన్మరాహిత్యం మీదకాదుకదా?

8y

Cheruku Ramamohanrao

జన్మ రాహిత్యము అంత సులభము కాదు అని తెలుప ప్రయత్నించినాను లక్షినారాయణ మూర్తి గారు

8yEdited

Lakshminarayana Murthy Ganti

అవును.నేను గ్రహించాను.శ్రీరమణ మహర్షిగారి గురించి కాని వారి రచనలు కాని అవగాహన లేకుండా మొక్షము అనే పదము బాగా అర్ధంకాదు

8y

DrChintalapati MuraliKrishna

అయ్యా ! నా మతిమాలిన్యాన్ని తొలగించటానికి ఎంత సమయం వినియోగించినారో కదా !--- 

మందుడ -బుద్ధిహీనుడను -మాన్యము గానటు మాటలాడి మీ 

ముందొక రేణువై నిలచి మోకరిలన్‌ బడనుంటి ; నన్ను మీ 

యందరికన్న చిన్ననిగ నల్పునిగా గణియించి ప్రాజ్ఞ్తతన్‌ 

వందనముల్ గ్రహింపుమని వాఙ్మయ శేఖర ! కోరుచుంటి నిన్‌ !!

8y

Bhaskarananda Natha

అయ్యా, నమస్కారములు. నా ప్రశ్నలో గూడార్ధము వున్నది. బలీయమైనదా, బలిష్టమైనదా, బలోపేతమైనదా? ఏ శరీరము కావాలి అని అనడం లోని అర్ధం ....స్థూల శరీరమా, సూక్ష్మ శరీరమా? కారణ శరీరమా? ఏ శరీరము మీకు బలంగా వుండాలి? ఏది మంచిగా వుండాలి? అని అడిగాను. అంతే. నా ప్రశ్న లోని భావము అది.

8y

Cheruku Ramamohanrao

మురళి కృష్ణ గారు మీ సహృదయతకు మనఃపూర్వక నమస్సులు.మీ వంటి వారిపరిచయము నా అదృష్టము





1 comment:

  1. రామమోహనరావు గారూ, నమస్కారం. మిమ్ములను విమర్శించేటంత పాండిత్యం నాకు లేదు. కోరుకోవడమంటూ వస్తే జన్మరాహిత్యాన్నే కోరుకోవచ్చును కదా అన్న ఉద్దేశ్యంతో అలా వ్రాసాను. మీరు ఇచ్చిన వివరణ చాలా బాగున్నది. మన అంతస్తు మనం తెలుసుకొని కోరుకోవాలి అన్నది మీ అభిప్రాయం. సంతోషం. మీ సహృదయతకు నమస్కరిస్తున్నాను.

    ReplyDelete