మకర సంక్రాంతి
నువ్వుల ఉండ లేక నువ్వుల లడ్డు
https://cherukuramamohanrao.blogspot.com/2020/01/blog-post.html
మకరసంక్రాంతి పర్వదినమున నువ్వుల లడ్డు ఆరగించుట కొన్ని ప్రాంతముల సాంప్రదాయము. ముఖ్యముగా దీనిని నువ్వులు బెల్లము తో చేస్తారు చక్కెరతో కాకుండా! నువ్వులకు వెచ్చదనమునిచ్చే గుణము వుంది. బెల్లమునకు అవాంఛిత వార్ధక్యము రాకుండా కాపాడుతూ ముఖ్యముగా రోగ నిరోధక శక్తిని కలిగించుతుంది. ఈ ఋతువులో ఈ రెండూ ముఖ్యము కదా! అందుకే ఈ నువ్వులుండ. అటువంటి నువ్వులుండను గూర్చి, సంక్రాంతికి సంబంధించిన ఎంత చక్కని సందేశమిస్తున్నాడో చూడండి ఈ అజ్ఞాత కవి.
'అందుకే ధర్మో రక్షతి రక్షితః' అన్నారు పెద్దలు. ఆహార వ్యవహారములు ధర్మములోని భాగములే! ఆంగ్లేయ నాగరికత, భాషకు నాంది ఏ 10 వ శాతాబ్దములోనో పడినది. జర్మన్ గిరిజన భాష దీనికి మూలమని చెప్పుకొంటారు. మన సంస్కృతి కొన్ని లక్షల సంవత్సరాల చరిత్ర కలిగినది. 1776 వరకు ఉనికే లేని US, అప్పుడే కన్ను తెరచింది. వాస్తవానికి అకుంఠిత తపోదీక్షలో మ్రగ్గి తమ జ్ఞాన నేత్రముచే దర్శించి నిస్వార్థబుద్ధితో మనకందించినారు, Patents కొరకు ప్రాకులాడే US మరియు పాశ్చాత్యుల వలె కాకుండా! కావున ఆ సాంప్రదాయాల జోలికి, మంచి ఉంటె తప్ప పోవద్దు. దేనికయినా ఉండాలి హద్దు. అదే ఎప్పటికీ ముద్దు.
మకరసంక్రాంతి పర్వదినమున నువ్వుల లడ్డు ఆరగించుట కొన్ని ప్రాంతముల సాంప్రదాయము. ముఖ్యముగా దీనిని నువ్వులు బెల్లము తో చేస్తారు చక్కెరతో కాకుండా! నువ్వులకు వెచ్చదనమునిచ్చే గుణము వుంది. బెల్లమునకు అవాంఛిత వార్ధక్యము రాకుండా కాపాడుతూ ముఖ్యముగా రోగ నిరోధక శక్తిని కలిగించుతుంది. ఈ ఋతువులో ఈ రెండూ ముఖ్యము కదా! అందుకే ఈ నువ్వులుండ. అటువంటి నువ్వులుండను గూర్చి, సంక్రాంతికి సంబంధించిన ఎంత చక్కని సందేశమిస్తున్నాడో చూడండి ఈ అజ్ఞాత కవి.
'అందుకే ధర్మో రక్షతి రక్షితః' అన్నారు పెద్దలు. ఆహార వ్యవహారములు ధర్మములోని భాగములే! ఆంగ్లేయ నాగరికత, భాషకు నాంది ఏ 10 వ శాతాబ్దములోనో పడినది. జర్మన్ గిరిజన భాష దీనికి మూలమని చెప్పుకొంటారు. మన సంస్కృతి కొన్ని లక్షల సంవత్సరాల చరిత్ర కలిగినది. 1776 వరకు ఉనికే లేని US, అప్పుడే కన్ను తెరచింది. వాస్తవానికి అకుంఠిత తపోదీక్షలో మ్రగ్గి తమ జ్ఞాన నేత్రముచే దర్శించి నిస్వార్థబుద్ధితో మనకందించినారు, Patents కొరకు ప్రాకులాడే US మరియు పాశ్చాత్యుల వలె కాకుండా! కావున ఆ సాంప్రదాయాల జోలికి, మంచి ఉంటె తప్ప పోవద్దు. దేనికయినా ఉండాలి హద్దు. అదే ఎప్పటికీ ముద్దు.
ఇపుడు ఈ శ్లోకాన్ని మనసు పెట్టి భావముతో సహా
చదవండి.
తిలవత్ స్నిగ్ధం మనోస్తు వాణ్యాం గుడవన్మాధుర్యం
తిలవత్ స్నిగ్ధం మనోస్తు వాణ్యాం గుడవన్మాధుర్యం
తిలగుడలడ్డుకవత్ సంబంధేస్తు సువృత్తత్త్వం |
అస్తు విచారే శుభసంక్రమణం మఞ్గళాయ యశసే
కల్యాణీ సఞ్క్రాంతిరస్తు వః సదాహమాశంసే ||
--అజ్ఞాత సూక్తి
నూవులు ఎంతో స్నిగ్ధంగా నునుపుగా వుంటాయి. కవి, మనసును అంతటి స్నిగ్ధతకు పోలుస్తున్నాడు. మాటలలోని తీయదనాన్ని బెల్లము తో
పోలుస్తున్నాడు.ఆ రెండిటిని కలిపి చేసిన లడ్డు లోని మాధుర్యము అనుభవైకవేద్యము. ఆ
రెండింటి కలయిక అంటే మనసు మాటల కలయిక వలన కలిగే సౌభాగ్యము వర్ణనాతీతము. అట్టి
సౌభాగ్యమును, సంక్రాంతి మనకు పొందజేయవలయునని కవి
ఆశించుచున్నాడు. పేరే తెలుపని ఆ మహనీయుని మనోభావము ఎంత కమనీయమైనదో చూడండి.
మకర రాశి లో సూర్యుడు ప్రవేశించే వేళను మకర సంక్రాంతి అంటాము.
సమ్యక్ క్రాంతి ఇతి సంక్రాంతి అంటే సుగమముగా ప్రవేశిచుట అని అన్వయించుకొనవచ్చును.
కొన్ని ప్రాంతాలలో ముఖ్యముగా తమిళనాడులో రవి చారమును బట్టియే మాసము మొదలవుతుంది.
కావున సంక్రాంతి ప్రతిసంవత్సరము దాదాపు జనవరి 14, 15 వ
తేదీలలో ఒక రోజు వస్తుంది.
సంక్రాంతి సంబరాలకు పేరు. ఆ సమయానికి పంటలు ఇంటికి వస్తాయి. కొత్త
బట్టలు, కొత్త ధాన్యము కొంగ్రొత్త సంతోషముతో పల్లెసీమలలోని
ప్రతి గడప కళకళలాడుతూ వుంటుంది. ఆ సమయములో కొత్త నూవులు, బెల్లము
దంచి ఆ రెంటినీ కలిపి ఉండలు చేస్తారు. దానిని 'చిమ్మిలి'
అనుట కూడా కద్దు. దాని గుణము ఏమిటంటే అది తినడానికి ఆనందము తిన్న
పిదప ఆరోగ్యము కలిగిస్తుంది.
ఎంత చక్కటి అన్వయమో . మరి ఈ సంక్రాంతి నుండి మనసును మాటను నూవులు
బెల్లము లాగా కలిపి ఆనందము ఆరోగ్యమయమైన భవితకు బాట వేస్తారు కదా !స్వస్తి.
చెరుకు రామ మోహన్ రావు
No comments:
Post a Comment